Bản Lên Tiếng Của TNT Media về nhà báo Nguyễn Vũ Bình

Bản Lên Tiếng Của Hệ Thống Truyền Thông TIếng Nước Tôi về việc nhà báo Nguyễn Vũ Bình bị tuyên án 7 năm tù.

Hệ Thống Truyền Thông Tiếng Nước Tôi cực lực lên án việc tòa án Hà Nội tuyên phạt nhà báo Nguyễn Vũ Bình bảy năm tù.

Bản án bất công này, dựa trên những quan điểm độc lập và ôn hoà của ông Bình được bày tỏ trên TNT Media Live vào năm 2022, là một sự vi phạm rõ ràng quyền cơ bản được quy định trong chính hiến pháp của Việt Nam, bao gồm quyền tự do ngôn luận.

Trong hơn 25 năm qua, Hệ Thống Truyền Thông TNT đã là một diễn đàn để mọi người bày tỏ quan điểm của mình một cách khách quan và hòa bình, thúc đẩy đối thoại mở rộng về các vấn đề chính trị, xã hội và kinh tế. Chúng tôi ủng hộ các nguyên tắc tự do báo chí và kiên quyết lên án hành động của chính phủ Việt Nam trong việc đàn áp ông Bình vì thực hiện nhiệm vụ báo chí của mình.

Nhà báo Nguyễn Vũ Bình từ lâu đã là tiếng nói của lương tâm, phơi bày tham nhũng, vi phạm nhân quyền và kêu gọi công lý xã hội ở Việt Nam. Việc kết án ông Bình với các cáo buộc vô căn cứ về “tuyên truyền chống nhà nước” không chỉ là một cuộc tấn công vào cá nhân ông mà còn vào các quyền cơ bản của mọi công dân Việt Nam.

Chúng tôi kêu gọi chính quyền Việt Nam ngay lập tức và vô điều kiện trả tự do cho Nguyễn Vũ Bình cũng như tất cả các nhà báo đang bị giam giữ vì nói lên sự thật. Chính phủ Việt Nam phải tôn trọng cam kết bảo vệ quyền tự do ngôn luận và chấm dứt sự đàn áp đối với những người dám chất vấn và chỉ trích.

Hệ Thống Truyền Thông TNT

Statement from TNT Media Network
September 10, 2024

TNT Media Network condemns in the strongest terms the sentencing of journalist Nguyen Vu Binh to seven years in prison by a Hanoi court.

This unjust conviction, based on Mr. Binh’s peaceful and independent views expressed on TNT Media Live in 2022, is a clear violation of the basic rights enshrined in Vietnam’s own constitution, including the right to freedom of expression.

For over 25 years, TNT Media Network has stood as a platform for individuals to voice their opinions objectively and peacefully, fostering open dialogue on political, social, and economic issues. We uphold the principles of press freedom and strongly denounce the actions of the Vietnamese government in persecuting Mr. Binh for exercising his journalistic duty.

Journalist Nguyen Vu Binh has long been a voice of conscience, exposing corruption, human rights abuses, and advocating for social justice in Vietnam. His conviction on baseless charges of “propaganda against the state” is not only an attack on him but also on the fundamental rights of all Vietnamese citizens.

We join the call for the immediate and unconditional release of Nguyen Vu Binh and all journalists imprisoned for speaking the truth. The Vietnamese government must honor its commitment to uphold freedom of speech and cease the persecution of those who dare to question and criticize.

TNT Media Network

Các tin khác